วันอาทิตย์ที่ ๑๑ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๕๐

Blog Tag การบ้านจากพี่ Mike Freemac dot NET


นี่นับเป็นการบ้านชิ้นแรกทีเดียว นับจากเรียนจบมา
ขอบอกว่าผมไม่ถนัดเลยกับ เรื่อง Blog ถึงผมจะเล่นคอมพิวเตอร์มาหลายปีก็เถอะ อีกเรื่องก็คือ ความทักษะในการอธิบายสิ่งต่างๆให้คนอื่นเข้าใจของผมนั้น ถือว่าต่ำมาก

หลังจากโอ้เอ้อยู่หลายวันก็ได้เวลาเสียที ด้วยความที่ไม่ใช่คนขยันเราก็จะเริ่มแบบไปเรื่อยๆแล้วกัน

เริ่มด้วยการหาสมุด ปากกาและดินสอ

รอบที่ 1 จะเขียนเรื่องอะไรก็ตามสิ่งที่เราต้องการก็คือเครื่องมือ ผมเป็นคนหนึ่งซึ่งเรื่องมากมาก กว่าจะทำอะไรได้แต่ละอย่าง จากปีที่แล้วได้ลองทำ Blog ใน Myspace และจบในเวลาอันรวดเร็ว เพราะพบว่า ผมไม่สามารถใช้งาน Myspace ใน Safari ได้เหมือนใน Internet Exploer แล้วเราก็ใช้ Mac ด้วยสิ ผมก็เลยต้องหาบ้านใหม่ ผ่านไปเป็นปี ผมก็ดูๆว่า ชาวบ้านชาวเมืองเค้าใช้อะไรกัน ผมก็พบ Blogspot กะว่าเอาล่ะได้เวลาเขียนสักที เขียนไปก็พบว่า มันไม่สะดวกเลยที่ต้อง เขียน Blog ผ่าน Browser ผมก็เลยลอง Macjouranal แล้วก็พบว่ามันใช้งานสะดวกดี จนกระทั่ง ผมพบว่ามันไม่สามารถ uploads รูปมากับบทความได้ ผมก็เลยเลิกตามประสาคนขี้เกียจ 555

จนกระทั่งได้รับ PM จากพี่ Mike พร้อมทำ Link มาที่ Blog แห่งนี้

รอบที่ 2 ได้เวลาเริ่มอีกรอบ แน่นอนหาสมุด ปากกาและดินสออีกเช่นเคย แต่คราวนี้แอบดูคนอื่นก่อนครับว่าเค้าทำกันยังไง จึงไปพบ Multiply ผมพบว่ามันสะดวกดีที่จะทำ Albums(ใน Blogspot ไม่มี) ในนั้นแต่ด้วยความที่มันดูยุ่งยากยังไงไม่รู้ผมก็เลยเลิกรา(บอกแล้วว่าเรื่องมาก) จนผมนึกขึ้นมาได้ .Mac ไง ผมก็พบว่ามีน้องอยู่คนนึงเอา .Mac มาขายพอดีถูกด้วย เราก็เข้าไป Post หวังให้เค้าตอบกลับว่าจะให้เราติดต่ออย่างไร รอตั้งแต่เช้าเค้าก็ส่งข้อความกลับมาว่าเค้าขายไปแล้ว แห้วกินเหมือนเดิม ไม่เป็นไร ลองอย่างอื่นก็ได้ นึกขึ้นมาได้อีกรอบ Geocities ไง ก็ทำใน iWeb แล้วก้ upload ไปวางงานนี้เล่นไม่ยาก สมัครครับแล้วก็พบว่าถ้าจะ uploads ขึ้น Geocities ได้ต้องจ่ายตัง กรรมจริง สุดท้ายกลับมาที่ Blogspot ครับ เขียนแห้งๆก็ได้ จนเห็นข่าวใน Blogspot ว่าสามารถ Links Picasa ให้มาแสดงผลใน Blogspot ได้ ใช้เวลาไม่นานปิ้งรูปขึ้นในฺ Blog งานนี้จึงได้เวลาเริ่มสักที

ดูรูปไปก่อนนะครับ ขอเวลาเขียนสักพัก รับรองว่าไม่นาน

ขอบคุณทุกท่านครับ

๔ ความคิดเห็น:

mike กล่าวว่า...
ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ
mike กล่าวว่า...

รออ่านอยู่นะครับ

12inch กล่าวว่า...

มีตรวจการบ้านด้วยอ่ะ

O_o

nan กล่าวว่า...

อิ อิ เข้ามาลงชื่ออะค่ะ ^_^